Tổng hợp 9 cách làm trắng da bằng nha đam

Các tác dụng khi dưỡng da bằng nha đam

Làm đẹp là tính năng cơ bản của người phụ nữ. Vì thế mà họ sẵn sàng chi ra rất nhiều tiền để cải thiện nhan sắc, duy trì vẻ đẹp và sự thanh xuân của tuổi trẻ. Bên cạnh các giải pháp đắt đỏ thì vẫn có những thảo dược xung quanh chúng ta vẫn có thể phục vụ nhu cầu làm đẹp. Như cà rốt, dầu oliu, cà chua, mật ong… Nội dung trong bài viết này sẽ chia sẻ về một nguyên liệu quá đỗi quen thuộc với mọi nhà. Đó chính là các cách làm trắng da bằng nha đam vô cùng dễ áp dụng.

Dưỡng da bằng nha đam tươi có tác dụng gì?

Đầu tiên là nói đến tác dụng dưỡng da của nha đam. Phần thịt gel bên trong của nha đam sẽ kích thích để sản sinh ra các sợi elastin và collagen. Nhờ vậy ngăn ngừa hiệu quả sự phá hủy của quá trình lão hóa. Từ tăng đàn hồi và giảm nếp nhăn. Hơn nữa, gel nha đam còn hiệu quả với các vết thương do phồng rộp, côn trùng cắn.

Các tác dụng khi dưỡng da bằng nha đam
Các tác dụng khi dưỡng da bằng nha đam

Đặc biệt, phần dịch nha đam còn giúp se khít lỗ chân lông, làm săn da hiệu quả. Nếu chúng ta sử dụng hằng ngày sẽ ngừa được mọi tình trạng sưng tấy của mụn. Với đặc tính kháng viêm, khử trùng nên da của chúng ta sẽ được bảo vệ suốt trong quá trình xuất hiện mụn. Hai chất polysaccharides và gibberellin trong nha đam sẽ giúp kích thích hình thành tế bào mới. Qua đó các vết thương nhanh chóng được làm lành.

Hướng dẫn cách làm trắng da bằng nha đam

Thường, các chị em phụ nữ chỉ dùng nha đam ở dạng gel trực tiếp. Bên cạnh đó thì hiện có rất nhiều cách làm trắng da bằng nha đam khá hiệu quả mà chúng ta không nên bỏ lỡ.

Làm trắng da bằng cách đắp trực tiếp lên mặt

Cách đắp trực tiếp lên mặt là cách làm truyền thống được nhiều người lựa chọn nhất. Chỉ cần dùng dao tách lấy phần thịt của nha đam. Sau đó đắp lên mặt thư giãn kết hợp massage trong thời gian 10 phút. Sau đó rửa lại với nước lạnh giúp se khít lỗ chân lông. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/ tuần để có làn da như ý.

Làm trắng da bằng nha đam và nước vo gạo

Cách làm trắng da bằng nha đam và nước vo gạo giúp nhẹ nhàng loại bỏ những tế bào chết, da chết thừa bám trên da. Sử dụng 2 muỗng gel nha đam và 1 muỗng nước vo gạo rồi thực hiện đắp mặt . Thực hiện 1 lần / 1 tuần là được.

Làm trắng da bằng nha đam và mật ong

Kết hợp giữa nha đam và mật ong cũng khá được ưa chuộng. Lấy phần gel của nha đam trộn thêm vài giọt nước cốt chanh nguyên chất. Thoa đều massage cho làn da khoảng 20 phút. Chăm chỉ thực hiện từ 1-2 lần mỗi tuần bạn sẽ đạt được kết quả như mong muốn.

Cách làm trắng da bằng nha đam và mật ong
Cách làm trắng da bằng nha đam và mật ong

Làm trắng da bằng nha đam và chanh

Lấy phần thịt bên trong của lá nha đam cho vào máy xay sinh tố cùng với vài giọt nước cốt chanh. Lấy phần hỗn hợp thu được thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng. Để yên khoảng 20 phút, thực hiện 2 lần trong tuần để cảm nhận hiệu quả cách làm trắng da bằng nha đam.

Cách làm trắng da bằng nha đam và chanh
Cách làm trắng da bằng nha đam và chanh

Làm mặt nạ trắng da với nha đam và dưa chuột

Lấy nha đam và dưa chuột xay mịn thành hỗn hợp. Tỷ lệ là ½ chén nước cất, ½ chén dưa chuột cắt bỏ hạt, ½ chén nha đam để tạo cách làm trắng da bằng nha đam. Chúng ta cũng có thể cho thêm 1 viên vitamin E xay cùng để hỗn hợp để có nhiều dưỡng chất bổ sung hơn cho làn da.

Làm trắng da mặt bằng nha đam với cà chua và đậu lăng

Làm trắng da mặt bằng nha đam, với cà chua và đậu lăng sẽ là cách làm đẹp lạ nhưng cứ thử đi, kết quả sẽ bất ngờ. Với công dụng chính giúp dưỡng trắng tự nhiên từ cà chua, loại bỏ chất nhờn,bụi bẩn, se khít lỗ chân lông từ đậu lăng. Còn nha đam giúp ngăn ngừa viêm nhiêm, cung cấp độ ẩm. Đây là sự kết hợp vượt trội mà chúng ta nên thử.

Làm trắng da nha đam với táo

Mỗi ngày trước khi đi ngủ nên thoa hỗn hợp nha đam và nước ép táo theo tỉ lệ đều nhau. Sau đó rửa lại sạch với nước rồi chìm vào giấc ngủ. Tin chắc rằng làn da của bạn sẽ căng mướt mịn màng với cách làm trắng da bằng nha đam khiến cô nàng nào cũng mê mẩn.

Cách làm trắng da bằng nha đam và táo
Cách làm trắng da bằng nha đam và táo

Làm trắng da bằng nha đam với hạnh nhân

Vấn đề về da khô sẽ được giải quyết triệt để nếu biết đến cách làm đẹp này. Hạnh nhân, nha đam giúp lấy đi những phần da chết, phần da bị tổn thương còn bám trên khuôn mặt. Từ đó giảm hẳn tình trạng bong tróc, khó chịu. Đồng thời cách làm trắng da bằng nha đam thần thánh này cũng ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Làm trắng da từ nha đam với vỏ cam

Nghe có vẻ vô lý nhưng công dụng của nó đem lại thật có lý. Không chỉ giúp nếp nhăn, điều trị lão hóa do tuổi tác. Các nốt li ti ở vỏ cam sẽ giúp giải quyết mụn đầu đen, loại bỏ tế bào chết, giảm mờ các vết thâm do mụn và giúp da trắng sáng. Chỉ cần dùng 2 muỗng gel nha đam với 1 muỗng bột vỏ cam. Sau đó trộn đều rồi đắp mặt 10 phút. Thực hiện 2-3 lần/ tuần để thấy thay đổi của làn da.

Những lưu ý khi sử dụng nha đam để làm đẹp

– Làm sạch nha đam đúng cách để tránh bị dị ứng. Sau khi cắt hai bên cạnh nhọn, làm sạch lớp vỏ xanh bên ngoài thì chúng ta cũng phải làm sạch cả phần nhựa còn sót lại. Nhất là phần nhựa màu vàng là một độc tố.

– Nên thử trước ở một vùng da trên cánh tay khoảng 15 phút trước khi thực hiện cách làm trắng da bằng nha đam. Bởi có một số người bị dị ứng với thành phần nha đam.

– Không nên quá lạm dụng nha đam để làm đẹp hàng ngày và thường xuyên. Chúng ta chỉ nên dùng 2-3 lần trong tuần, mỗi lần khoảng 15 phút là được.

Hy vọng với chia sẻ về các cách làm trắng da bằng nha đam trong bài viết này sẽ giúp các bạn biết thêm nhiều bí quyết dưỡng da không tốn tiền. Nếu không có thời gian trồng tại nhà thì hãy tìm mua tại nơi bán có uy tín để đảm bảo nguồn nha đam sạch như tại Vidomart.vn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *