Tổng hợp 8 cách làm trắng da bằng cà rốt

Các công dụng của cà rốt trong việc làm trắng da

Cà rốt là một loại quả không thể thiếu trong các bữa cơm gia đình. Đây là loại quả màu cam rất tốt cho đôi mắt. Vì thế mà các trẻ nhỏ, người thường xuyên làm việc trên máy tính thường được khuyến cáo nên dùng thường xuyên cà rốt. Ngoài ra, cà rốt còn có một công dụng đặc biệt mà ít ai biết. Đó chính là cách làm trắng da bằng cà rốt. Chúng ta hãy tìm hiểu xem nha!

Công dụng của cà rốt trong việc làm trắng da

Lý do mà cà rốt là sự lựa chọn tốt nhất để bảo vệ cho đôi mắt chính là thành phần vitamin A. Và chất này cũng hiệu quả khi loại trừ các loại mụn. Bên cạnh đó hàm lượng vitamin C khá dồi dào sẽ làm tăng hệ miễn dịch và sức đề kháng cho da. Vì thế mà mụn cũng giảm hẳn sưng tấy và nhanh khỏi.

Các công dụng của cà rốt trong việc làm trắng da
Các công dụng của cà rốt trong việc làm trắng da

Kế đến là công dụng giữ sự tươi trẻ cho làn da. Sau khi đi vào cơ thể, beta caroten trong cà rốt sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Nhờ vậy sẽ làm giảm sự thoái hóa của các tế bào. Duy trì lâu dài hơn sự lão hóa da. Đồng thời, cà rốt còn cải thiện và làm tăng lượng collagen trong da. Vì thế, da luôn căng mịn và hồng hào. Và nếu dùng cà rốt làm mặt nạ, hỗn hợp với các nguyên liệu khác sẽ làm tăng cách làm trắng da bằng cà rốt đáng bất ngờ.

Các cách làm trắng da bằng cà rốt

Tùy theo từng thể trạng da sẽ có những cách làm đẹp và chăm sóc da phù hợp. Dưới đây là vài cách làm trắng da bằng cà rốt được các bạn trẻ yêu mến nhất.

Cách dưỡng trắng da bằng cà rốt và chanh

Kết hợp giữa cà rốt và chanh không chỉ dưỡng da khỏe mạnh hơn mà còn giúp đẩy bay các vết tàn nhang. Với hàm lượng vitamin C dồi dào trong cà rốt và axit tự nhiên trong chanh sẽ giúp da ngày càng sáng mịn và sạch mụn. Với tỷ lệ 3 cà rốt : 1 nước cốt chanh sẽ tạo nên hỗn hợp hoàn hảo để trị nám và thâm.

Mặt nạ dưỡng trắng da bằng cà rốt và chanh
Mặt nạ dưỡng trắng da bằng cà rốt và chanh

Dưỡng trắng da với cà rốt và bột mì

Chắc hẳn có người sẽ ngạc nhiên khi dùng bột mì trong công thức làm trắng da. Như quả thật, với cà rốt và bột mì sẽ làm nhiều người bất ngờ. Trong bột mì có chứa hàm lượng vitamin A lớn và các khoáng chất hữu ích cho da. Vì thế, khi thực hiện cách làm trắng da bằng cà rốt khi trộn nước ép cà rốt và bột mì thành hỗn hợp sệt. Vừa làm trắng da, vừa lấy đi tế bào chết nhẹ nhàng nhất.

Cách dưỡng trắng da bằng cà rốt và sữa chua

Cách dưỡng trắng da bằng cà rốt và sữa chua là giải pháp mang lại hiệu quả nhất dành cho người da nhờn và dễ nhờn cảm. Với sự đa dạng về lượng vitamin, khoáng chất sẽ là loại mặt nạ lý tưởng để thổi bay nám, dưỡng trắng da an toàn nhất. Chúng ta nên luộc cà rốt chín rồi xay nhuyễn để phát huy công dụng hơn.

Dưỡng trắng da bằng cà rốt và sữa tươi

Cách làm trắng da bằng cà rốt cùng với sữa tươi là giải pháp lý tưởng dành cho chị em chuẩn bị bước sang tuổi 30. Sữa tươi giúp cung cấp độ ẩm để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Bên cạnh đó, cùng với cà rốt sẽ giúp da thêm mềm mượt. Hơn nữa, dấu hiệu khô ráp, lão hóa sẽ được đẩy lùi. Thay vào đó là làn da khỏe và trắng mịn.

Mặt nạ dưỡng trắng da bằng cà rốt và sữa tươi
Mặt nạ dưỡng trắng da bằng cà rốt và sữa tươi

Dưỡng trắng da bằng cà rốt và mật ong

Nếu da bạn đang bị nám, tàn nhang xâm lấn thì nên dùng cà rốt và mật ong để dưỡng trắng lại làn da của mình. Tuy nhiên, nếu muốn duy trì lâu dài sự tươi trẻ này thì cần phải kiên trì thực hiện nó định kỳ khoảng 2-3 lần mỗi tuần. Và nên chọn dùng mật ong nguyên chất mới thật sự mang lại kết quả như ý.

Đắp mặt nạ làm trắng da bằng cà rốt và trứng gà

Trứng gà được mọi người lựa chọn khi cần tẩy tế bào chết an toàn. Và với cách làm trắng da bằng cà rốt thêm trứng gà sẽ là giải pháp tối ưu cho những ai thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Công thức này có tác dụng tái tạo da và cơ nhanh chóng. Bên cạnh đó sản sinh ra lượng collagen nhiều hơn. Nhờ vậy mà việc chăm chỉ đắp mặt nạ này sẽ giúp làn da luôn tươi trẻ.

Đắp mặt nạ dứa và cà rốt xay

Dứa là thực phẩm giàu vitamin C nhất. Hơn nữa, các thẩm mỹ viện thường xuyên khách hàng của mình dùng thêm dứa, khóm sau khi làm phun xăm môi. Với công thức cà rốt và dứa sẽ giúp tẩy đi tế bào chết, tăng sinh tế bào mới. Nhờ vậy mà ngừa được lão hóa, vừa giảm được các vết thâm nám.

Mặt nạ cà rốt làm trắng da với khoai tây

Khoai tây được nhiều chị em biết đến với công dụng giảm mụn, làm mờ thâm hiệu quả. Vì thế, khi tạo hỗn hợp cà rốt cùng khoai tây, luộc rồi cà nhuyễn, trộn đều sẽ là giải pháp vừa làm trắng, vừa dưỡng mịn da an toàn, hiệu quả và rẻ tiền nhất.

Mặt nạ dưỡng trắng da bằng cà rốt và khoai tây
Mặt nạ dưỡng trắng da bằng cà rốt và khoai tây

Các lưu ý khi làm trắng da bằng cà rốt

Tuy cà rốt thường lành tính với chúng ta. Nhưng cũng không nên vì thế quá lạm dụng các cách làm trắng da bằng cà rốt. Dưới đây là vài lưu ý nên ghi nhớ.

Nên đắp mặt nạ từ cà rốt mấy lần/tuần?

Số lần tốt nhất trong một tuần để đắp mặt nạ cà rốt chính là 2-3 lần là đủ. Nếu quá lạm dụng cách làm trắng da bằng cà rốt này sẽ khiến da bị nghẹt thở, giảm tuần hoàn. Từ đó phản lại tác dụng. Và cần phải làm sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ.

Thời điểm đắp mặt nạ cà rốt tốt nhất là khi nào?

Thời điểm tốt nhất để đắp mặt nạ cà rốt chính là buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Lúc này, chúng ta thường nhàn rỗi, cả cơ thể lẫn tinh thần đều đang ở trạng thái thư giãn. Đây là lúc tốt nhất để làn da hấp thu dưỡng chất có trong cà rốt và các nguyên liệu đi kèm.

Lựa chọn nguyên liệu tươi, có nguồn gốc rõ ràng

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu cần phải chú ý. Nó tác động rất lớn đến hiệu quả làm đẹp da hay gây ra các tình trạng dị ứng, tổn thương da. Vì thế, nên ưu tiên tìm mua cà rốt tươi và có nguồn gốc rõ ràng.

Hy vọng qua bài viết trên, các bạn sẽ học được thêm nhiều bí quyết làm đẹp da cho mình. Với các cách làm trắng da bằng cà rốt sẽ là giải pháp cho các bạn khi muốn làm mình tỏa sáng với chi phí thấp nhất. Nếu muốn tìm mua cà rốt sạch, an toàn thì hãy đến với Vidomart.vn. Đây là địa chỉ được mọi khách hàng gần xa tin cậy trong thời gian qua.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *